fbpx

เมื่อช่อง 7 ทำกำไรในปี 2564 เกือบ 2,000 ล้านบาท!

หากจะกล่าวถึงสถานีโทรทัศน์ที่คนเข้าออกอยู่เป็นประจำก็คงจะหนีไม่พ้น “สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7” หรือช่อง 7HD ซึ่งล่าสุด บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD ได้ส่งงบการเงินแก่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 โดยพบว่ามีรายได้รวม 5,016 ล้านบาท และกำไรเพิ่มขึ้นจากปี 2563 มาอยู่ที่ 1,965 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ช่อง 7HD ได้มีการปรับผังรายการและดึงผู้ผลิตหน้าใหม่ๆ ทยอยกันเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของฝ่ายข่าวที่พยายามพัฒนาเนื้อหาให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ทั้งช่องทางออนไลน์และทางโทรทัศน์ ในส่วนของละครในปีที่ผ่านมาก็มีละครหลายเรื่องที่สามารถครองใจผู้ชมได้อยู่เสมอๆ และรายการวาไรตี้ก็มีรายการหลักที่เหนียวแน่นอย่าง “มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์” ที่มากี่รอบก็ได้รับทั้งกระแสและเรตติ้ง ไม่นับกับการที่ บริษัท เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มาลงหลักปักฐาน ณ ช่อง 7HD ก็ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพของช่องให้ครบวงจร และการเพิ่มในส่วนของการให้บริการโฆษณาครบวงจร ทั้งผลิต-จัดหาพรีเซนเตอร์-ลงพื้นที่โฆษณา ทั้งทางวิทยุในเครือ ช่อง 7HD และออนไลน์แพลตฟอร์มอีกด้วย

ส่งผลให้ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ช่อง 7HD มีการปรับตัวอย่างก้าวกระโดดและทำให้ในปี 2564 สามารถทำกำไรได้เกือบ 2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยรายได้ย้อนหลัง 3 ปีของ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ปี 2562
รายได้หลัก  4,061,962,001.16 บาท
รายได้รวม  4,832,284,761.14 บาท
กำไรสุทธิ  1,400,004,927.08 บาท

ปี 2563 (เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19)
รายได้หลัก  3,750,228,840.41 บาท
รายได้รวม  4,168,966,230.58 บาท
กำไรสุทธิ  972,593,608.75 บาท

ปี 2564 (ปีที่รุกการขายโฆษณาแบบจริงจัง)
รายได้หลัก  3,618,744,836.61 บาท
รายได้รวม  5,016,430,766.73 บาท
กำไรสุทธิ  1,964,513,255.68 บาท

โดยในปี 2564 ช่อง 7HD เริ่มประชาสัมพันธ์ถึงแผนกใหม่ คือ Advertising Business Department ซึ่งเป็นการรวมแพลตฟอร์มของบริษัทฯ เพื่อดำเนินการทางการตลาดให้กับลูกค้าที่สนใจ โดยมีช่อง 7HD เป็นแพลตฟอร์มหลัก นอกจากนั้นยังมีช่องทางออนไลน์ และวิทยุอย่าง Goodtime Radio ที่ส่งสัญญาณครบทั้งประเทศอีกด้วย ซึ่งได้รับผลการตอบรับที่ดีพอสมควร รวมไปถึงการปรับทัพ เสริมกำลังและบริหารต้นทุนให้ลดลง โดยมีรายจ่ายในปี 2564 ลดลงจากปี 2563 ร้อยละ 5.17 เหลือ 2,847 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตากันต่อไปว่าช่อง 7HD ภายใต้การนำของ “นายกฤตย์ รัตนรักษ์” จะสามารถพัฒนาเนื้อหาบนทุกแพลตฟอร์มและทำให้ช่อง 7HD ตอบโจทย์คนเสพสื่อที่พร้อมจะให้ทั้งกระแสและเรตติ้ง รวมไปถึงเม็ดเงินหรือไม่?

Content Creator

Graphic Designer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า