fbpx

เปิดหมัดต่อหมัดรายได้ช่องวัน 31 สู้กับช่อง 3 ได้มากน้อยแค่ไหน?

เรียกได้ว่าเป็นประจำทุก 3 เดือน กับการเทียบหมัดต่อหมัดรายได้บริษัทต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยรอบนี้เราขอเอารายได้ของบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) มาเทียบหมัดต่อหมัดกับบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้งสองถือเป็นคู่เปรียบเทียบด้านคอนเทนต์อยู่บ่อยๆ เนื่องจากคอนเทนต์เป็นที่ประจักษ์และรักษาคุณภาพของเนื้อหาได้ดีเลยทีเดียว วันนี้ส่องสื่อจะพาไปหมัดต่อหมัดให้เทียบกันเลยว่าใครเป็นผู้นำในไตรมาสนี้

เริ่มต้นด้วยรายได้จากการขายสินค้า เนื่องด้วยในงวดนี้ช่อง 3 ไม่ได้มีการออกสินค้าที่ระลึกมากนัก จึงทำให้ส่วนตรงนี้ไม่ได้ถูกแยกออกมาอย่างชัดเจน ในขณะที่กลุ่มช่องวันนั้นมีการขายเป็นล่ำเป็นสัน ตั้งแต่การขายสินค้าที่ระลึกของละคร ซีรีส์ต่างๆ ในเครือของบริษัท รวมไปถึงการฝากขายสินค้าและบริการต่างๆ ทำให้งวดนี้ช่องวัน 31 กวาดรายได้ไปกว่า 59 ล้านบาท ในขณะที่ค่าบริการ ซึ่งในที่นี้จะรวมตั้งแต่การขายเวลาโฆษณา การรับจ้างผลิตรายการ การให้เช่าเวลารายการ และที่เกี่ยวข้องนั้น ช่องวันทำรายได้ไปกว่า 1,258 ล้านบาท ชนะช่อง 3 ที่ทำไปได้ 1,128 ล้านบาท เนื่องจากช่องวันมีช่องทางการขายที่หลากหลายและเจาะคนได้เกือบทุกกลุ่มเลยก็ว่าได้

ในขณะที่ค่าลิขสิทธิ์นั้น ช่องวัน 31 ทำรายได้ไป 309 ล้านบาท เพราะคอนเทนต์ที่นำเสนอขายนั้นส่วนใหญ่คือซีรีส์วายที่ฝั่ง GMMTV เป็นผู้ผลิตนั้น ประสบความสำเร็จในหลายประเทศเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดีช่อง 3 ก็ยังประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงการขายลิขสิทธิ์ไปในแถบเอเชียด้วย ทำให้กวาดรายได้ไตรมาสนี้อยู่ที่ 173 ล้านบาท ซึ่งของช่อง 3 นั้นรวมถึงรายได้จาก 3PLUS อีกทางหนึ่งด้วย ทั้งจากการสมัครสมาชิกและการร่วมกิจกรรมพิเศษนั่นเอง

เมื่อรวมกับรายได้อื่นๆ ทำให้ช่องวันกวาดรายได้อยู่ที่ 1,654 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 163 ล้านบาท ในขณะที่ช่อง 3 กวาดรายได้รวมอยู่ที่ 1,308 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 111 ล้านบาท โดยช่อง 3 ยังมีโครงการในอนาคตอย่าง “BEC STUDIOS” โครงการก่อสร้างสตูดิโอใกล้พื้นที่เช่าของ อสมท เดิม บริเวณหนองแขม พื้นที่กว่า 70 ไร่ และจะดำเนินการผลิตแบบครบวงจร ทั้งเขียนบท ถ่ายทำ บริการสตูดิโอ และตัดต่อ ซึ่งจะต่อยอดบริการของช่อง 3 ให้ดีขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

Content Creator

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า