fbpx

Apple โดน Xiaomi แซงรั้งอันดับ 3 ขณะที่ Samsung ครองส่วนแบ่งการตลาดในครึ่งปีแรกของ 2021

จบไปไม่นานกับ Apple Event ในชื่องาน California Streaming  ที่จัดขึ้นผ่านสตรีมทางช่องยูทูปและเว็บไซต์ apple.com เมื่อเที่ยงคืนวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย 

เป็นไปตามคาดของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์แห่งโลกไอที ไฮไลท์ของงานก็คงหนีไม่พ้น iPhone 13 ที่มีจุดเด่นแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าคือกล้องและสีใหม่ มาพร้อมราคาเปิดตัวเท่ารุ่นเดิม เริ่มต้น 29,900 บาท 

อีกไฮไลท์ที่น่าสนใจคือตระกูล iPad อย่าง iPad 2021 (Gen 9) และ iPad mini เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นกว่า 40% และมีแอปพลิเคชันรองรับการใช้งานกว่า 1 ล้านแอป อีกทั้งเป็นส่วนสำคัญที่เปลี่ยนวงการการศึกษาในช่วงการเรียนออนไลน์ 

ถึงแม้ Apple จะเป็นแบรนด์ระดับโลก และเคยชิงที่หนึ่งส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา แต่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมากลับลงไปอยู่ที่ 3 รองจาก Xiaomi ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 2% จากต้นปี ส่วนอันดับที่หนึ่งคงหนีไม่พ้น Samsung ที่เพิ่งเปิดตัว Galaxy Z Series รุ่นใหม่ไปได้ไม่นาน

น่าสนใจว่าหลังจากการเปิดตัวสินค้าประจำฤดูของทาง Apple ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายในหลายประเทศ จะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ในไตรมาสที่ 3 ฟื้นตัวกลับมาแซง Xiaomi ได้หรือไม่ เพราะขณะที่ส่วนแบ่งเจ้าอื่นๆ ลดลง Xiaomi กลับมีเปอร์เซ็นการครองตลาดที่สูงขึ้น


ที่มา:

https://www.counterpointresearch.com/global-smartphone-share/

https://www.brandbuffet.in.th/2021/09/iphone13-september-event-apple/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า