fbpx

‘เป๊ปซี่’ ปรับโฉมใหม่ในรอบ 15 ปี

ไม่น่าเชื่อเล้ยยยว่า เป๊ปซี่ น้ำอัดลมที่เราดื่มกินกันตั้งแต่เด็กๆ จะก่อตั้งมานานถึง 125 ปีแล้ว และตอนนี้ แบรนด์เป๊ปซี่ก็กำลังมุ่งสู่อนาคต ด้วยการเปิดตัวโลโก้ใหม่ และระบบสร้างอัตลักษณ์ผ่านทางภาพ ฟังดูอาจงง พูดง่ายๆ ก็คือ เพื่อให้คนจดจำโลโก้ใหม่ให้ได้ เป๊ปซี่ เค้าก็เลยรังสรรค์ภาพสารพัดรูปแบบขึ้นมา เพื่อสร้างความโดดเด่นให้โลโก้ คนจะได้จำโลโก้ใหม่นี้ได้

นับเป็นการปรับรูปแบบครั้งสำคัญในรอบ 15 ปีเลยทีเดียว โดยโลโก้ใหม่ของเป๊ปซี่ เราก็คงจะได้เห็นกันทั่วไปตามห้างร้านในปีหน้า ( 2024 )

ก็อีกแล้วแหล่ะ ที่โลโก้ใหม่ของเป๊ปซี่ จะอยู่ในวงกลมที่มีสีแดง ขาว และน้ำเงิน ดูคล้ายโลโก้ที่เคยเปิดตัวในปี 1987 ก่อนจะยกเลิกในปี 1997 โลโก้ใหม่นี้ ยังดูดีเป็นธรรมชาติกว่าโลโก้อันที่แล้ว ที่ออกแบบให้ตัวหนังสือไปอยู่นอกวงกลม

การออกแบบฟอนท์ตัวหนังสือก็เปลี่ยนไป สีของตัวอักษรก็เอาให้ตัดกับสีในวงกลมกันไปเลย จะได้ดูดีมีพลัง ลักษณะลายเส้นยังช่วยให้ตัวโลโก้ดูมีความเคลื่อนไหว ไม่แข็งทื่อ สื่อความหมายถึงความพร้อมที่จะสนุกตลอดเวลาและไม่ต้องรู้สึกกลัวเกรงใดใด

เป๊ปซี่ บอกว่า ชั้นนี่แหล่ะคือส่วนนึงที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมป๊อบคัลเจอร์ และกรอบแนวคิดแบบห่ามๆ ดูท้าทาย ผ่านหน้าประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งเราก็คงคุ้นเคยกันว่า เป๊ปซี่เป็นอีกแบรนด์นึงในโลกที่มักจะจัดกิจกรรมท้าทายอะไรสักอย่างเสมอ ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่เราจะต้องได้เห็นในโชว์ช่วงพักเบรกศึกซูเปอร์โบวล์ และที่ผ่านมา ซึ่งเราจำกันได้ติดตาตั้งแต่วัยเด็กก็คือ เป๊ปซี่มักจะว่าจ้างศิลปินดาราในระดับซูเปอร์สตาร์มาโฆษณาให้เสมอ

ที่มา : thedieline

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า