บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เปิดกิจกรรมคุยกับนักลงทุนประจำไตรมาสที่ 3/2564 ผ่านระบบออนไลน์ โดยเปิดเผยถึงศักยภาพของช่อง 3 ในการต่อยอดไปยังหลากหลายคอนเทนต์ และตวามแข็งแกร่งของออนไลน์แพลตฟอร์ม CH3Plus อีกด้วย ซึ่งรายได้ในไตรมาสที่ 3/2564 ยังคงอยู่ในสภาวะที่ดีและมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย
จากการประชุมพบกันลงทุน พบว่าในไตรมาสที่ 3/2564 รายได้โดยรวมลดลงเล็กน้อย จากเดิมคือ 1,504.7 ล้านบาท ลดลงเหลือ 1,272.1 ล้านบาท โดยแบ่งรายได้เป็นธุรกิจขายลิขสิทธิ์ที่ในไตรมาสนี้ได้ไป 47.3 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสก่อนร้อยละ 44.6, รายได้จากธุรกิจดิจิตอล 158.9 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสก่อนร้อยละ 15.9 และรายได้จากการขายโฆษณา 1,062.7 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 13.1 โดยรายได้โฆษณาต่อนาทีของสถานีฯ อยู่ที่ร้อยละ 79.9 ของเวลาทั้งหมดในสถานี
ทำให้รายได้ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาของช่อง 3 เติบโตขึ้นในฝั่งดิจิตอลคอนเทนต์ถึงร้อยละ 74 ซึ่งดูจากรายได้แล้วในรอบ 9 เดือนของปี 2564 อยู่ที่ 440.1 ล้านบาท มากกว่า 9 เดือนของปี 2563 ที่มีรายได้อยู่ที่ 252.9 ล้านบาท ขณะที่ในฝั่งของธุรกิจขายลิขสิทธิ์มีรายได้ลดลงเหลืออยู่ที่ 166.5 ล้านบาทในรอบ 9 เดือนของปี 2564
สำหรับการเติบโตของแต่ละหมวดหมู่คอนเทนต์ พบว่าทุกคอนเทนต์ของช่อง 3 เติบโตขึ้น แบ่งเป็นคอนเทนต์รายการข่าวโตขึ้นเป็นร้อยละ 26.6, คอนเทนต์ละครมีรายได้มากขึ้น แต่สัดส่วนลดลงเหลือร้อยละ 57.2, รายการบันเทิงเติบโตขึ้นเป็นร้อยละ 13.3 และรายการอื่นๆ โตขึ้นเป็นร้อยละ 2.8 ทำให้มีรายได้จากโฆษณารวมอยู่ที่ 3,459.5 โตขึ้นร้อยละ 17.8
สำหรับเส้นทางการบริหารงานของไทยทีวีสีช่อง 3 ในปี 2565 จะเน้นการต่อยอดและพัฒนามากขึ้น โดยจะขยายธุรกิจของตนเองไปยังการร่วมมือผลิตภาพยนตร์, การขยายธุรกิจเพลงที่เดิมทำในนาม Chandelier Music และการบริหารศิลปิน รวมไปถึงการพัฒนางานด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และการผลิต Originals Content เฉพาะแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไปอีกด้วย