fbpx

วลีฮิตติดหูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่คุณฟังทีไรต้องกลุ้ม!

สิ่งเดียวที่ประวิตรรู้ คือ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ท่านประวิตร
11 สิงหาคม วันเกิดรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ ป้อม เกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2488 อายุ 76 ปี ผลงานก่อนเข้าวงการนักการเมืองคือ ทหารบังคับปืนเล็ก กองพันทหารรายที่ 2 กรมผสมที่ 3 ตั้งแต่ปี 2512 เรื่อยมาจนได้เป็นผู้บัญชาการทหารบกเมื่อ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2547 – 30 กันยายน พ.ศ. 2548

เริ่มเข้ามาเล่นการเมืองเมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2549 โดยประจำตำแหน่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (ประเทศไทย) พ.ศ. 2549 จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2550 จนวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551ได้ขยับขึ้นมาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กับรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2552 โดยในขณะนี้ได้ควบตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยไปด้วย

จนเมื่อปี พ.ศ. 2557 ประเทศไทยเกิดการรัฐประหาร เขาจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาและรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในช่วงดำรงตำแหน่งได้มีกรณีมากมายที่สร้างชื่อเสียงและการรับรู้ในหมู่ประชาชนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีของการไม่เปิดเผยที่มาของนาฬิกาหรู โดยอ้างว่ายืมเพื่อนมา ประชาชนจึงได้ตั้งข้อสังเกตถึงราคาของนาฬิกาที่พลเอก ประวิตร ครอบครองว่าแสดงบัญชีทรัพย์สินไม่โปร่งใส

ยังมีอีกหลายกรณีให้พูดถึงอีกมาก วันนี้ทาง Modernist จึงขอรวบรวมวลีฮิตติดปากจนเป็นที่รู้จักของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาให้ดูกัน

‘ไม่รู้ ไม่ทราบ โว๊ะ!’

วลีเด็ดที่ไม่ว่านักข่าวจะไปสัมภาษณ์ที่ไหนก็จะเจอคำนี้อยู่เสมอ ในกรณีที่มีการสัมภาษณ์จากสื่อมวลชนต่อเหตุการณ์และกรณีต่างๆ คำว่า ‘ไม่รู้’ จะเป็นคำติดปากของท่านเสมออย่างที่ทุกคนทราบดี

‘ผมก็เคยถูกซ่อมจนจนสลบ แต่ผมมันไม่ตายไง’

วลีจากกรณีการเสียชีวิตของน้องเมย หรือนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนชั้นเตรียมทหารปีที่ 1 เสียชีวิตในโรงเรียนฝึกทหาร แต่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ว่าถูกซ่อมจนเสียชีวิตหรือไม่ (22 พ.ย.2560)

‘การคบกับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องแปลก ผมเป็นโสดจะยุ่งกับใครก็ได้ แต่ถ้าผมไปยุ่งกับผู้ชายนี่สิแปลก’

นักข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ถึงกรณีออกกฎหมายควบคุมในช่วงวันสงกรานต์ในกระแสโซเชียลถึงมาตรการห้ามนั่งแค็บและท้ายกระบะ และขอร้องประชาชนอย่าด่าว่านายกรัฐมนตรี เพราะตนเป็นคนเสนอมาตรการนี้เอง เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน (7 เม.ย.2560)

‘จำนำข้าวเสียหายกี่แสนล้าน ซื้อเรือดำน้ำได้ 50 ลำ ไม่มีอะไรเสียหายเลย เสียเงินไปแต่ได้ของมา แต่จำนำข้าวหายไปหมด ไม่ถึงตัวประชาชน’

พล.อ.ประวิตร ชี้แจงกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำหยวนคลาส เอส 26 ที จากสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมยืนยันว่าได้ศึกษามาอย่างดีแล้วในการเทียบสเป็กเรือดำน้ำ 9 ประเทศ คุ้มค่าแน่นอน (28 เม.ย.2560)

‘สิ่งที่ท่านพูดมาไม่เป็นความจริง’

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.พรรคพลังปวงชนไทย ปม เอื้อผลประโยชน์พวกพ้องและรับของกำนัลเกิน 3000 บาท กรณีนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทยได้มอบเหล็กไหลให้เป็นของขวัญที่มีมูลต่ากว่า 700 ล้านบาทแก่พล.อ.ประวิตรและอภิปรายประเด็นความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินโดยใช้อำนาจแทรกแซงโดยมิชอบและเอื้อผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง (19 ก.พ. 2564)

เนื่องในโอกาสวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร มาร่วมอวยพรวันเกิดกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า