fbpx

เลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 ‘สุรชาติ’ คว้าเก้าอี้-‘มาดามหลี’ พ่ายชัย

ผ่านพ้นไปแล้วกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. พื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 9 หลักสี่, จตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว เสนานิคม และจันทรเกษม) สนามเลือกตั้งซ่อมที่คอการเมืองจับตามองมากที่สุดในรอบนี้

การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิเพียง 88,124 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 167,287 คน

ผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ อย่างไม่เป็นทางการ ‘สุรชาติ เทียนทอง’ จากพรรคเพื่อไทย คว้าที่ 1 ในสนามนี้ไปครอง ด้วยคะแนน 29,416 คะแนน ตามมาด้วย ‘กรุณพล เทียนสุวรรณ’ จากพรรคก้าวไกล ได้คะแนน 20,361 คะแนน และ ‘อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี’ ได้คะแนน 20,047 คะแนน

ขณะที่ ‘มาดามหลี’ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของ สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม. เขต 9 ไม่สามารถกลับมาสานต่อเก้าอี้ตัวเดิมได้ เพราะได้คะแนนไปเพียงแค่ 7,906 คะแนน และต้องยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไปอย่างปฏิเสธไม่ได้

ความน่าสนใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ อยู่ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 โรงเรียนช่างฝีมือทหาร แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล อย่าง ‘กรุณพล เทียนสุวรรณ’ คว้าคะแนนเป็นที่ 1 ในพื้นที่หน่วยทหาร ด้วยคะแนน 214 คะแนน

ด้านความรู้สึกของผู้ชนะอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้ คุณสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก และเปิดเผยว่า ความสำเร็จนี้มาจากการเดินเท้าหาพี่น้องประชาชนและตลอดการทำงานในช่วง 17 ปี ที่ผ่านมา และสัญญาว่าจะทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมทั้งกล่าวว่า นี่คือชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย

จากนี้ เราต้องรอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ตามกระบวนการตรวจสอบและรับรองผลของ กกต. กันต่อไป และรอดูผลงานของ ส.ส. คนใหม่กันต่อว่า จะทำผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้มากน้อยเพียงใด

Journalist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า